Tất cả các bài

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

MỆNH THÂN HẠN


MỆNH là gì?

·         MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người.
-       MỆNH có nhóm TUẾ HỔ PHÙ có thái độ lập trường rõ ràng.
-       MỆNH có nhóm TANG HƯ KHÁCH có tính xã giao, lịch sự.
-       MỆNH có nhóm ĐÀO HỒNG ưa vui.
-       MỆNH có nhóm Cô Quả có tính ích kỷ.
·       Phối hợp với chòm BÁC SỸ nhóm sao nghề nghiệp và 14 chính tinh thực chất là nghiệp mà ta phải gánh.
-       Phối hợp với Cát tinh hay Hung Kỵ Hình tinh là kết quả mà ta làm.
-       MỆNH có TẤU THƯ chủ viết nhưng đồng thời là ngôi sao chủ sự xúc tiến công việc, đi với SÁT PHÁ ưa khám phá, chống phá… đi với với TỬ VI ưa thực hiện việc gánh vác… đi với CỰ CƠ lại ưa xây dựng nhà cửa nhất là có PHƯỢNG CÁC…
·         MỆNH mỗi người có một hướng đI rõ ràng. MỆNH là “cái hồn” của ta, cái chí của ta.
·      Có người MỆNH chẳng là cái gì, nhưng Thân họ sướng vẫn cứ sướng. Cần chi tài năng cứ sinh ra làm cậu ấm, cô chiêu ưa chi có nấy.

THÂN là gì?

·         Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt.
·     Thân cần nhất là sự khỏe mạnh để chuyên chở cái MỆNH. “Một tinh thần mạnh khỏe trong một thân thể tráng kiện”.
·      Khi đoán đau ốm hay tai nạn ta chú ý đến cung an THÂN. Vì các sao TRIỆT hay BỆNH PHÙ lưu động đóng vào đấy là dấu hiệu không tốt.

MỆNH THÂN khác nhau như thế nào?

*    “Mệnh hảo bất như Thân Hảo, Thân hảo bất như HẠN hảo”
*    “Mệnh hảo, Thân Hảo, HẠN hảo. Đáo lão vinh xương
*    “Mệnh suy, Thân suy, HẠN suy. Chung thân khất cái”.
·       Các câu phú trên có nghĩa là: MỆNH tốt không bằng THÂN tốt, THÂN tốt không bằng HẠN tốt. Cả 3 cái đều tốt vinh quang, đẹp đẽ đến tuổi già. Cả 3 cái đều xấu suốt đời khó khăn, trắc trở.
·      Một MỆNH tốt. (tinh thần chọc trời khuấy nước, một tư tưởng vĩ đại) Nhưng THÂN xấu (bị tàn tật, nằm bẹp dí trên giường) thì sao? Có người ngưỡng mộ, có kẻ thương hại…
·        Một thân thể hùng vĩ, khôi ngô đầu óc thiếu trình độ thì làm…vệ sỹ.
-       Dẫu sao cũng sướng kề cận quý nhân. Tệ nữa làm bốc vác.
-    Cái tốt đẹp tụ tập tại cung THÂN chỉ sướng tấm thân thôi. Không đem lại Vinh Quang cho MỆNH.
·        Vậy THÂN chính là thể xác. Chỉ cần một thân thể bình thường thôi là quý, với một ý chí hơn người là tốt.
·         Mệnh dù có tốt đi mấy nữa nhưng THÂN là thân thể yếu đuối, suy nhược nay ốm mai đau, nằm trên giường bệnh, ngồi trên chiếc lăn, thử hỏi thành công có dễ không?
·        THÂN bị TRIỆT, bị SÁT, bị KIẾP còn sống đâu để hưởng vinh hoa của HẠN.
·       Và còn phải kể đến thân trâu ngựa, thân phận làm đồ chơi cho người, dù có chí bao nhiêu càng hận bấy nhiêu.

HẠN là Gì?
*    HẠN là cung MỆNH + THÂN thứ 2.
*    HẠN là hoàn cảnh ta đang sống.
Cụ thể như sau:
·     Lấy một người TỬ VI cư Tý làm mẫu. MỆNH tại TỬ VI, Thân  cư LIÊM PHỦ . HẠN bây giờ ở THIÊN CƠ (cung Hợi).
-     HẠN đầu tiên phải ở MỆNH từ đó có số ghi từ 1 đến 4 (chưa vào số đó đồng nghĩa còn bấp bênh) tuổi thiếu niên hình thành cá tính tại đây.
+        Giả sử có TỬ VI, bộ XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU.
+        Tức tuổi thiếu niên tôi có năng khiếu về văn chương, nghệ thuật.
-       HẠN thứ 2 tại THIÊN CƠ có thêm KHOA KHÔI VIỆT, khi chuyển qua HẠN thứ 2 (dọn nhà) tại cung hợi có THIÊN CƠ, người đó đắc cách KHÔI KHOA (đỗ đầu, nổi bật).
+        Số (THIÊN CƠ là số) người đó ưa thích văn chương khi dọn nhà qua đại HẠN THIÊN CƠ người đó phải đem sở trường người đó theo (XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU). Bây giờ người đó là cơ hội đứng đầu, vượt trội hơn người.
+        Lúc này hội đủ toàn bộ Văn tinh tại MỆNH. TỬ VI + XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU + KHOA KHÔI VIỆT
+        Phận người đó (Phận là TỬ VI) ưa thích Văn chương. Số người đó là đỗ đầu, văn chương hơn người.
-       Điều muốn nói là HIỆN TẠI (tức là HẠN) nếu các sao lưu động xấu đánh trúng cung MỆNH của người đó ít nguy hiểm hơn, có thể không sao cả. Nhưng nếu các sao lưu động đó đánh trúng cung HẠN tất người đó dễ nguy. (tức sao lưu động xấu đánh vào THIÊN CƠ tất nguy hiểm cho người đó, còn tại cung MỆNH có tốt người đó cũng không được hưởng)
-       Và cần chú ý trong tình huống này là giả định cung an THÂN bình thường khi có sao Lưu động.
·      Cũng ví dụ TỬ VI  cư Tý, nhưng không có các sao VĂN tinh hội họp, ăn chơi sai trái thì nhiều.
-    Đại HẠN bây giờ có KHÔI KHOA, may ra thi đậu, lên lớp… chứ văn chương, văn nghệ đành chịu, vì bản thân người đó, năng lực của người đó đâu có.
-       Nếu đại HẠN này có THIÊN CƠ DIÊU, có lẽ người đó đi theo hướng khác.
·     Khi chuyển qua các ĐẠI HẠN, TIỂU HẠN các bàng tinh có được cộng vào hay không?
-       Phụ thuộc vào tính cách của MỆNH. Ta chỉ chọn sao phù hợp mà thôi.
-       Khi đoán HẠN bạn phải kết hợp với MỆNH. Chính xác là: KHI ĐOÁN HẠN HAY CÁC CUNG PHẢI PHỐI HỢP VỚI TÍNH CÁCH CỦA MỆNH.
·         Lại thay đổi ĐẠI HẠN.
-       Đặt giả định HẠN tại THẤT SÁT ( cung tuất) xấu với KỴ HÌNH bắt bẻ hăm họa, KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP HỎA LINH. (THẤT SÁT + KỴ HÌNH + KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP HỎA LINH.)
+     Người đó là một TỬ VI ưa kín đáo, THÂN được che chở bởi nhà cao cửa lớn THIÊN PHỦ ở đây người đó vẫn được sống trong hoàn cảnh ấy nhưng tình thế lại khác.
+     Người đó ở vào thế ĐỊA VÕNG nầy đầy oan ức, bắt bẻ, áp bức dù cố đè nén mấy người đó cũng không chịu nổi, vùng lên thì bị trừng phạt, hăm dọa bởi KỴ HÌNH.
+      Càng rối trí bởi PHÁ QUÂN nó phá, THAM LANG nó tò mò đâm ra lầm lẫn như một kẻ đui mù vì người đó là một THẤT SÁT hãm.
+     Người đó ưa kín đáo thì ở đây lại bị khám phá, người đó ưa gánh vác thì ở đây lại gặp thất vọng, thất bại. Cái ưa làm thì không được làm, làm cái không thích làm.
+      Vào năm có lưu KÌNH tại Đại HẠN lại thêm lưu BẠCH HỔ người đó chết. THẤT SÁT rất kỵ bộ ĐẠI KÌNH HỔ.
-       Ví dụ trên cho thấy MỆNH, THÂN vẫn còn tốt nhưng HẠN quá xấu không qua được. Vì HẠN là thời điểm hiện tại, cái ta đang sống, ta đang thấy, đang làm.
-       Vấn đề còn lại phương pháp đoán tiểu HẠN chính xác, nguyệt HẠN, nhật HẠN.

THÂN là Thân thể, Thân Xác, Thân Phận…

*   “THẤT SÁT thủ Thân chung thị yểu.”
-        Vì sao THẤT SÁT thủ THÂN lại yểu? Vì THÂN là thân thể, thân thể không thể bị mất, bị đoạt, bị giết. Dù có đắc địa, đắc ý thì cũng chết mất rồi. Tốt nhất là cũng bị áp bức bị đè bị nén.
*    “Thân cư HOA CÁI xuất ngoại đa ái.”
-       THÂN cư HOA CÁI tức thân thể có đặc điểm gì đó được kề cận kẻ quyền quí, được gần kẻ quyền quí cao sang.
*    “VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”
-       VŨ KHÚC thủ THÂN hắc tử trung tàng tức có nốt ruồi ở ngực.
*     “THÂN cư THÁI TUẾ dữ nhân quả hợp”
-       Vì THÁI TUẾ là ngôi sao ngôn ngữ, cần nằm ở cung MỆNH. Dữ nhân quả hợp: với mọi người ít hòa hợp do nói nhiều, hoặc cao ngạo nhất là đi với THÁI TUẾ.
-       Đây là minh chứng cho thấy, người xưa quan niệm THÂN là thân thể.
*    “THÂN cát Mệnh hung diệc vi mỹ luận.”
-       (THÂN tốt MỆNH xấu được luận là tốt) tức THÂN còn giá trị hơn MỆNH vì THÂN là thân phận. Thân phận sung sướng trong phạm vi no cơm ấm áo.
*    “Mệnh cư ĐÀO, HỈ hướng TỬ, DƯƠNG (THÁI DƯƠNG) phú quí khả kì. THÂN hữu HỒNG, ĐÀO, THAI TOẠ nhi công danh khả tất”
-       THÂN có ĐÀO HỒNG THAI TỌA tức an nhàn lại vui vẻ, không sướng sao được.
*    “THÂN cư Di cung TRIỆT, TUẦN hãm nhập vãn tuế hồi hương phương túc cát, nhược hội kiến Sát tinh sự nghiệp viên thành ngoại xứ.”
-       THÂN cư THIÊN DI cung thường trôi nổi xứ người, đó là điều ai cũng biết, vì Thiên di thiên về dịch chuyển. THÂN phận phải đi mà thôi (nếu ở dễ bị thất vọng, nếu có TRIỆT TUẦN tuổi cao có cơ hội hồi hương, lúc đó TRIỆT là triệt để hoan nghênh, TUẦN là trọng vọng, lúc ban đầu là Không Vong đi đâu cho khuất mắt, nếu có Hung Sát tinh chẳng ai mong mình về). Khi vãn niên Đại HẠN ở Tài Quan Nô Tật không còn thấy cung Di TUẦN  TRIỆT nữa.
*    “THÂN cư Thê vị TUẦN, TRIỆT lai xâm, thiếu niên ai lệ nãi thất tình, nhược gia cát tú lương duyên mãn kiếp dữ phụ nhân.”
-       THÂN cư Thê là đặt THÂN phận gởi gắm nơi người hôn phối, má tựa vai kề, không đặt nặng vấn đề công danh tiền bạc, nhưng bị Không Vong không cho kề vai tựa má bảo không khóc sao được.
-       THÂN không nên gặp TRIỆT vì sao này chủ trừ đi, bỏ đi, xoá đi làm cho Thân thể bị khiếm khuyết, chứ chưa nói đến yểu vong. Thân thể không nên trừ xoá nó, không nên lộ ra. Nhưng hay nhất vẫn là không triệt xoá cái gì cả. TRIỆT tại THÂN đồng nghĩa với …thương binh.
-       TRIỆT là TRIỆT LỘ. THÂN lộ có thể tốt với rất ít người, như người mẫu, nghệ sỹ...nhưng rất xấu với nhiều người. Chiến binh càng kỵ lộ THÂN. Cho nên cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP đã xấu còn đỡ hơn cách MỆNH KIẾP THÂN KHÔNG. THÂN không thể không được, phải có. THÂN có KHÔNG tức là nói lên rằng: THÂN người đó không có cái gì đó như không có tay, có chân…
-       THÂN tốt hay xấu đâu có đợi đến 30 năm sau. Bao nhiêu kẻ tật nguyền, thương tích đâu có đợi đến 30 năm sau, mà ngay khi còn niên thiếu.
-       Cũng như THÂN tốt là tốt từ tấm bé, từ thuở lọt lòng sống trong nhung lụa, đâu có chờ đợi đến 30 năm sau làm gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét