MỆNH là gì?
·
MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người.
-
MỆNH có nhóm TUẾ HỔ PHÙ có thái độ lập trường rõ ràng.
-
MỆNH có nhóm TANG HƯ KHÁCH có tính xã giao, lịch sự.
-
MỆNH có nhóm ĐÀO HỒNG ưa vui.
-
MỆNH có nhóm Cô Quả có tính ích kỷ.
· Phối hợp với chòm BÁC SỸ nhóm sao nghề nghiệp và 14 chính tinh
thực chất là nghiệp mà ta phải gánh.
-
Phối hợp với Cát tinh hay Hung Kỵ Hình tinh là kết quả mà ta
làm.
-
MỆNH có TẤU THƯ chủ viết nhưng đồng thời là ngôi sao chủ sự xúc
tiến công việc, đi với SÁT PHÁ ưa khám phá, chống phá… đi với với TỬ VI ưa thực
hiện việc gánh vác… đi với CỰ CƠ lại ưa xây dựng nhà cửa nhất là có PHƯỢNG CÁC…
·
MỆNH mỗi người có một hướng đI rõ ràng. MỆNH là “cái hồn” của
ta, cái chí của ta.
· Có người MỆNH chẳng là cái gì, nhưng Thân họ sướng vẫn cứ sướng.
Cần chi tài năng cứ sinh ra làm cậu ấm, cô chiêu ưa chi có nấy.
THÂN là gì?
·
Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt.
· Thân cần nhất là sự khỏe mạnh để chuyên chở cái MỆNH. “Một tinh
thần mạnh khỏe trong một thân thể tráng kiện”.
· Khi đoán đau ốm hay tai nạn ta chú ý đến cung an THÂN. Vì các
sao TRIỆT hay BỆNH PHÙ lưu động đóng vào đấy là dấu hiệu không tốt.
MỆNH THÂN
khác nhau như thế nào?



· Các câu phú trên có nghĩa là: MỆNH tốt không bằng THÂN tốt, THÂN tốt không bằng HẠN tốt. Cả 3 cái đều tốt vinh quang, đẹp đẽ đến tuổi già. Cả 3
cái đều xấu suốt đời khó khăn, trắc trở.
· Một MỆNH tốt. (tinh thần chọc trời khuấy nước, một tư tưởng vĩ đại)
Nhưng THÂN xấu (bị tàn tật, nằm bẹp dí trên giường) thì sao? Có người ngưỡng mộ,
có kẻ thương hại…
· Một thân thể hùng vĩ, khôi
ngô đầu óc thiếu trình độ thì làm…vệ sỹ.
-
Dẫu sao cũng sướng kề cận quý nhân. Tệ nữa làm bốc vác.
- Cái tốt đẹp tụ tập tại cung THÂN chỉ sướng tấm thân thôi. Không
đem lại Vinh Quang cho MỆNH.
· Vậy THÂN chính là thể xác. Chỉ cần một thân thể bình thường thôi
là quý, với một ý chí hơn người là tốt.
·
Mệnh dù có tốt đi mấy nữa nhưng THÂN là thân thể yếu đuối, suy
nhược nay ốm mai đau, nằm trên giường bệnh, ngồi trên chiếc lăn, thử hỏi thành
công có dễ không?
· THÂN bị TRIỆT, bị SÁT, bị KIẾP còn sống đâu để hưởng vinh hoa của
HẠN.
· Và còn phải kể đến thân trâu ngựa, thân phận làm đồ chơi cho người,
dù có chí bao nhiêu càng hận bấy nhiêu.
HẠN là Gì?


Cụ thể như sau:
· Lấy một người TỬ VI cư Tý làm mẫu. MỆNH tại TỬ VI, Thân cư LIÊM PHỦ . HẠN bây giờ ở THIÊN CƠ (cung Hợi).
- HẠN đầu tiên phải ở MỆNH từ đó có số ghi từ 1 đến 4 (chưa vào số
đó đồng nghĩa còn bấp bênh) tuổi thiếu niên hình thành cá tính tại đây.
+
Giả sử có TỬ VI, bộ XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU.
+
Tức tuổi thiếu niên tôi có năng khiếu về văn chương, nghệ thuật.
-
HẠN thứ 2 tại THIÊN CƠ có thêm KHOA KHÔI VIỆT, khi chuyển qua HẠN
thứ 2 (dọn nhà) tại cung hợi có THIÊN CƠ, người đó đắc cách KHÔI KHOA (đỗ đầu, nổi
bật).
+
Số (THIÊN CƠ là số) người đó ưa thích văn chương khi dọn nhà qua
đại HẠN THIÊN CƠ người đó phải đem sở trường người đó theo (XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU).
Bây giờ người đó là cơ hội đứng đầu, vượt trội hơn người.
+
Lúc này hội đủ toàn bộ Văn tinh tại MỆNH. TỬ VI + XƯƠNG KHÚC KÌNH
TẤU + KHOA KHÔI VIỆT
+
Phận người đó (Phận là TỬ VI) ưa thích Văn chương. Số người đó
là đỗ đầu, văn chương hơn người.
-
Điều muốn nói là HIỆN TẠI (tức là HẠN) nếu các sao lưu động xấu
đánh trúng cung MỆNH của người đó ít nguy hiểm hơn, có thể không sao cả. Nhưng
nếu các sao lưu động đó đánh trúng cung HẠN tất người đó dễ nguy. (tức sao lưu
động xấu đánh vào THIÊN CƠ tất nguy hiểm cho người đó, còn tại cung MỆNH có tốt
người đó cũng không được hưởng)
-
Và cần chú ý trong tình huống này là giả định cung an THÂN bình
thường khi có sao Lưu động.
· Cũng ví dụ TỬ VI cư Tý,
nhưng không có các sao VĂN tinh hội họp, ăn chơi sai trái thì nhiều.
- Đại HẠN bây giờ có KHÔI KHOA, may ra thi đậu, lên lớp… chứ văn
chương, văn nghệ đành chịu, vì bản thân người đó, năng lực của người đó đâu có.
-
Nếu đại HẠN này có THIÊN CƠ DIÊU, có lẽ người đó đi theo hướng
khác.
· Khi chuyển qua các ĐẠI HẠN, TIỂU HẠN các bàng tinh có được cộng
vào hay không?
-
Phụ thuộc vào tính cách của MỆNH. Ta chỉ chọn sao phù hợp mà
thôi.
-
Khi đoán HẠN bạn phải kết hợp với MỆNH. Chính xác là: KHI ĐOÁN HẠN HAY CÁC CUNG PHẢI PHỐI HỢP VỚI TÍNH CÁCH CỦA MỆNH.
·
Lại thay đổi ĐẠI HẠN.
-
Đặt giả định HẠN tại THẤT SÁT ( cung tuất) xấu với KỴ HÌNH bắt bẻ
hăm họa, KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP HỎA LINH. (THẤT SÁT + KỴ HÌNH + KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP HỎA LINH.)
+ Người đó là một TỬ VI ưa kín đáo, THÂN được che chở bởi nhà cao
cửa lớn THIÊN PHỦ ở đây người đó vẫn được sống trong hoàn cảnh ấy nhưng tình thế
lại khác.
+ Người đó ở vào thế ĐỊA VÕNG nầy đầy oan ức, bắt bẻ, áp bức dù cố
đè nén mấy người đó cũng không chịu nổi, vùng lên thì bị trừng phạt, hăm dọa bởi
KỴ HÌNH.
+ Càng rối trí bởi PHÁ QUÂN nó phá, THAM LANG nó tò mò đâm ra lầm
lẫn như một kẻ đui mù vì người đó là một THẤT SÁT hãm.
+ Người đó ưa kín đáo thì ở đây lại bị khám phá, người đó ưa gánh
vác thì ở đây lại gặp thất vọng, thất bại. Cái ưa làm thì không được làm, làm
cái không thích làm.
+ Vào năm có lưu KÌNH tại Đại HẠN lại thêm lưu BẠCH HỔ người đó chết.
THẤT SÁT rất kỵ bộ ĐẠI KÌNH HỔ.
-
Ví dụ trên cho thấy MỆNH, THÂN vẫn còn tốt nhưng HẠN quá xấu
không qua được. Vì HẠN là thời điểm hiện tại, cái ta đang sống, ta đang thấy,
đang làm.
-
Vấn đề còn lại phương pháp đoán tiểu HẠN chính xác, nguyệt HẠN,
nhật HẠN.
THÂN là Thân
thể, Thân Xác, Thân Phận…

-
Vì sao THẤT SÁT thủ THÂN
lại yểu? Vì THÂN là thân thể, thân thể không thể bị mất, bị đoạt, bị giết. Dù
có đắc địa, đắc ý thì cũng chết mất rồi. Tốt nhất là cũng bị áp bức bị đè bị
nén.

-
THÂN cư HOA CÁI tức thân thể có đặc điểm gì đó được kề cận kẻ
quyền quí, được gần kẻ quyền quí cao sang.

-
VŨ KHÚC thủ THÂN hắc tử trung tàng tức có nốt ruồi ở ngực.

-
Vì THÁI TUẾ là ngôi sao ngôn ngữ, cần nằm ở cung MỆNH. Dữ nhân
quả hợp: với mọi người ít hòa hợp do nói nhiều, hoặc cao ngạo nhất là đi với
THÁI TUẾ.
-
Đây là minh chứng cho thấy, người xưa quan niệm THÂN là thân thể.

-
(THÂN tốt MỆNH xấu được luận là tốt) tức THÂN còn giá trị hơn MỆNH
vì THÂN là thân phận. Thân phận sung sướng trong phạm vi no cơm ấm áo.

-
THÂN có ĐÀO HỒNG THAI TỌA tức an nhàn lại vui vẻ, không sướng
sao được.

-
THÂN cư THIÊN DI cung thường trôi nổi xứ người, đó là điều ai
cũng biết, vì Thiên di thiên về dịch chuyển. THÂN phận phải đi mà thôi (nếu ở dễ
bị thất vọng, nếu có TRIỆT TUẦN tuổi cao có cơ hội hồi hương, lúc đó TRIỆT là
triệt để hoan nghênh, TUẦN là trọng vọng, lúc ban đầu là Không Vong đi đâu cho
khuất mắt, nếu có Hung Sát tinh chẳng ai mong mình về). Khi vãn niên Đại HẠN ở
Tài Quan Nô Tật không còn thấy cung Di TUẦN
TRIỆT nữa.

-
THÂN cư Thê là đặt THÂN phận gởi gắm nơi người hôn phối, má tựa
vai kề, không đặt nặng vấn đề công danh tiền bạc, nhưng bị Không Vong không cho
kề vai tựa má bảo không khóc sao được.
-
THÂN không nên gặp TRIỆT vì sao này chủ trừ đi, bỏ đi, xoá đi
làm cho Thân thể bị khiếm khuyết, chứ chưa nói đến yểu vong. Thân thể không nên
trừ xoá nó, không nên lộ ra. Nhưng hay nhất vẫn là không triệt xoá cái gì cả.
TRIỆT tại THÂN đồng nghĩa với …thương binh.
-
TRIỆT là TRIỆT LỘ. THÂN lộ có thể tốt với rất ít người, như người
mẫu, nghệ sỹ...nhưng rất xấu với nhiều người. Chiến binh càng kỵ lộ THÂN. Cho
nên cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP đã xấu còn đỡ hơn cách MỆNH KIẾP THÂN KHÔNG. THÂN
không thể không được, phải có. THÂN có KHÔNG tức là nói lên rằng: THÂN người đó
không có cái gì đó như không có tay, có chân…
-
THÂN tốt hay xấu đâu có đợi đến 30 năm sau. Bao nhiêu kẻ tật
nguyền, thương tích đâu có đợi đến 30 năm sau, mà ngay khi còn niên thiếu.
-
Cũng như THÂN tốt là tốt từ tấm bé, từ thuở lọt lòng sống trong
nhung lụa, đâu có chờ đợi đến 30 năm sau làm gì.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét