LỘC TỒN an theo hàng can
của năm sinh. Trước có KÌNH DƯƠNG, sau có ĐÀ LA. Xung chiếu có PHI LIÊM. Tam hợp
luôn có TƯỚNG QUÂN, BỆNH PHÙ, QUỐC ẤN. Hình thành bô TỒN TƯỚNG PHÙ.

Ø
Khi tốt :
-
Lúc tốt là kẻ có trình độ được quyền bài xích, bài trừ, bài bác
cái xấu.
-
Là tồn tại lâu dài với quyền lực, địa vị, tài sản.
-
Bảo tồn, bảo tàng tài sản, di sản, sự nghiệp cha ông để lại đến
ngày sau. Tồn tại theo năm tháng. Được đời đời ca ngợi tưởng nhớ đến. Và cũng
tưởng nhớ đến người tốt kẻ xấu gặp trong đời..
-
Xuống thấp hơn là dành dụm được, dồn cất được, là của để dành
cho con cái về sau. Cao quý là cho tất cả mọi người, xuống thấp là dân tộc, gia
tộc.
-
Là cái kho tài sản do dàm giụm mà có.
Ø
Khi xấu :
-
Không tồn tại, là mất đi, là không còn.
+
Từ không còn địa vị, tài sản đến không còn tính mạng. Không bảo
tồn được địa vị, di sản, sự nghiệp cha ông để lại.
+
Nếu có “còn” là còn tai, còn hoạ, còn oán, còn thù, còn buồn phiền
uất hận, ngậm ngùi theo năm tháng. Còn lại thân thể tật nguyền với con tim
thương tích. Là cái túi rỗng không tiền, thậm chí không có giấy tờ minh chứng.
+
Còn đó trong tôi 1 nỗi buồn là nhẹ nhàng nhất. Vẫn còn xa cách
nhau, không còn gần nhau… nhiều cái còn cay đắng.
-
LỘC TỒN bị mất tác dụng bởi THIÊN KHÔNG. Có nghĩa không còn tồn
tại.
-
Bị phản tác dụng bởi PHÁ QUÂN và CỰ MÔN.
+
Vì PHÁ QUÂN ưa bỏ mà LỘC TỒN vẫn cứ còn. CỰ MÔN ưa phản đối đi với
LỘC TỒN là tồn tại sự bất mãn, xa cách.
+
Hai chính tinh này gây mâu thuẫn với bàng tinh LỘC TỒN. Nội bộ lủng
củng, thuộc cách trên bảo dưới không nghe. Chính tinh thua bàng tinh. Cho nên gọi
là Cát xứ tàng hung.
-
Xấu khác của LỘC TỒN còn là
:
+
Là bị cấm cất trữ, cấm giữ gìn dù cho đó là di vật, di sản của
tiền nhân, là kỷ niệm của bản thân, là công lao cả cuộc đời bồi đắp.
+
Thậm chí còn can tội lưu trữ, tàng trữ. Xấu quá thì đôi khi
không còn cả mồ mả, không còn con cháu phụng thờ. Sao này cũng kỵ bộ KỴ HÌNH.
-
LỘC TỒN bị phá cách bởi THIÊN KHÔNG, PHÁ QUÂN, CỰ MÔN kể cả bộ KỴ HÌNH.
-
LỘC TỒN hợp hầu hết các chính tinh còn lại (trừ THẤT SÁT có phần
phức tạp. Vì hình thành cách còn hay là mất). Hợp nhất là đi với bộ VŨ PHỦ, CƠ
LƯƠNG.

-
LỘC TỒN chủ tồn tại, còn đó, còn lại… ngược lại PHI LIÊM chủ tan
rả, ly tán…
-
Bộ TỒN PHI : tạo thành thế đứng, chủ bên này còn bên kia tan tác.
Bên trong dành dụm bên ngoài chia ra.
-
Quan trọng là tồn tại, còn đó cái gì?
-
Tài sản, địa vị, công danh hay nỗi buồn…?
-
Gặp bộ ĐÀO HỒNG HỈ là niềm vui, đi với bộ TANG KHỐC là khóc
than…
-
Hạn ngộ LỘC TỒN có người là còn đó trong tôi một nỗi buồn, có
người lại nói địa vị còn đó thế là vui.

-
LỘC TỒN là ngôi sao tình cảm.
-
Thực chất do LỘC TỒN tam hợp có TƯỚNG QUÂN, QUỐC ẤN là các ngôi
sao thương yêu, ấn tượng kỷ niệm.
-
LỘC TỒN tam hợp có TƯỚNG QUÂN để thương yêu, BỆNH PHÙ để ghét bỏ.
-
Phụ thuộc QUỐC ẤN đồng cung với TƯỚNG QUÂN hay BỆNH PHÙ
-
LỘC TỒN + TƯỚNG ẤN : Ấn tượng tốt
-
LỘC TỒN + ẤN PHÙ : ấn tượng xấu (sỉ nhục).

-
Là tính cách của kẻ ưa để dành
-
Quan trọng là dành dụm cái gì?
-
Tài lộc, phước thiện hay tai họa, nước mắt?
§
LỘC TỒN đi với nhóm ĐÀO HỒNG HỈ, PHƯỢNG CÁI là tốt
§
LỘC TỒN đi với nhóm TANG HƯ KHÁCH là xấu
-
Là cái kho, nên rất ưa gặp :
-
Các sao chủ quan trọng : KHÔI VIỆT, HỒNG LOAN
-
Các sao chủ tài sản : VŨ KHÚC, THIÊN PHỦ, PHỦ VŨ.

-
LỘC TỒN BÁC SỸ luôn có PHI LIÊM bên ngoài xung :
-
Vấn đề là kẻ có học, bài xich chắc gì đã đúng, kẻ phỉ báng chắc
gì sai
§
Tất cả phụ thuộc vào các sao ĐÀO HỒNG HỈ, PHƯỢNG CÁI, KHÔI VIỆT
-
Bộ LỘC TỒN BÁC SỸ có tính thị phi xung đột trực tiếp với sao PHI
LIÊM do vậy rất kỵ gặp CỰ MÔN là ngôi sao phản đối mạnh nhất. Tạo ra sự thị
phi. Làm tăng sự bất mãn và sự bất mãn ấy cứ tồn tại mãi.

-
LỘC TỒN trong tình cảm là tưởng nhớ thăm hỏi.
-
Biểu tượng cho nhà đất là cái kho.
-
Biểu tượng trạng thái sự việc là tồn tại.
-
LỘC TỒN có tính bài xích do đi chung với BÁC SỸ
-
LỘC TỒN nỗi danh một phần do tam hợp có QUỐC ẤN
-
LỘC TỒN bị phá cách bởi CỰ MÔN, PHÁ QUÂN, THIÊN KHÔNG, KỴ HÌNH
-
Hợp nhất đi với bộ VŨ PHŨ, CƠ LƯƠNG.

-
LỘC TỒN đi với TUẾ HỔ PHÙ
-
LỘC TỒN đi với ĐÀO HỒNG HỈ
-
LỘC TỒN đi với TANG HƯ KHÁCH

Ø
Bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM :
-
Đây là nhóm sao cần gặp LỘC TỒN nhất.
+
LIÊM TRINH chủ dài lâu có LỘC TỒN sẽ hình thành cách trường tồn.
+
THIÊN PHỦ là nhà kho, VŨ KHÚC tài sản rất cần cần cái kho LỘC TỒN
+
TỬ VI là sao địa vị gặp LỘC TỒN chủ sự nghiệp tồn tại lâu dài.
-
Vì thế bộ 5 sao trên gặp LỘC TỒN dễ hoàn chỉnh.
-
Khi không gặp LỘC TỒN tức gặp bộ HAO KÌNH ĐÀ :
+
TỬ VI vô cùng vất vả trước khó khăn và trở ngại của bộ HAO KÌNH
ĐÀ.
+
LIÊM TRINH chủ khó khăn lâu dài, trở ngại dài lâu.
Ø
Bộ TỬ VŨ LIÊM và SÁT PHÁ
THAM giao hội :
-
Nhóm này gặp LỘC TỒN rất phức tạp. Vì PHÁ QUÂN rất kị gặp LỘC TỒN
và còn kị LỘC TỒN xung. Nhì THẤT SÁT.
-
Khi 2 nhóm này giao hội sẽ hình thành các cách như : TỬ PHÁ, VŨ
PHÁ, LIÊM PHÁ; TỬ SÁT, VŨ SÁT, LIÊM SÁT; TỬ THAM, VŨ THAM, LIÊM THAM.
+
Cách VŨ PHÁ tị hợi và
LIÊM PHÁ mão dậu là xấu nhất
+
Cách TỬ SÁT, VŨ SÁT được xem là phức tạp.
Ø
Bộ SÁT PHÁ THAM :
-
Khi PHÁ QUÂN gặp LỘC TỒN (chỉ đồng cung hay xung mà thôi) :
+
Tạo thành cánh LỘC PHÁ hay PHI PHÁ chủ rất xấu. Bản chất của PHÁ
QUÂN là ưa đập phá và thay đổi nó đi, còn LỘC TỒN thì bản chất tồn tại như cũ.
Tạo ra sự mâu thuẩn xung đột. Trên không chỉ huy được dưới.




+
Vì thế cách PHÁ QUÂN phùng LỘC TỒN là cách “cát xứ tàn hung”
trong cái tốt ẩn tàn tai họa. Cần chú ý đến lưu KỴ, các sao cố định KHÔNG KIẾP,
KỴ HÌNH góp phần làm cho vấn đề càng xấu hơn, cũng như nhóm bàng tinh hội họp để
tăng sự quyết đoán.
-
Nhóm SÁT PHÁ THAM, LỘC TỒN kị nhất là PHÁ QUÂN, nhì là THẤT SÁT,
THAM LANG thì vô hại. Đi với THẤT SÁT ảnh hưởng hai chữ mất còn, đi với cát
tinh vẫn còn nhưng gặp Sát tinh KỴ HÌNH dễ mất.
Ø
Bộ PHỦ TƯỚNG :
-
LỘC TỒN đi với nhóm PHỦ TƯỚNG là hợp cách, THIÊN TƯỚNG chủ
thương yêu gặp LỘC TỒN là tưởng nhớ rất hợp. THIÊN PHỦ là nhà kho gặp LỘC TỒN
là cái kho càng hợp lý.
Ø
Bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG
:
-
Nhóm này nếu đủ bộ không thừa không thiếu, gặp LỘC TỒN thuận lợi,
mang ý nghĩa những ngày tháng hạnh phúc êm đềm, về nhà đất mang biểu tượng của
ruộng nương nhà cửa.
-
Nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG nếu thừa (5 sao) hay thiếu (3 sao)
không kể có CỰ MÔN, nhìn chung vẫn êm đềm (dù không được hoàn chỉnh). Nhất là gặp
các trường hợp LỘC THÁI TUẾ có TỨ LINH (tức là có PHƯỢNG CÁT) hoặc nhóm ĐÀO HỒNG
HỈ là tốt.
-
Nếu nhóm này có CỰ MÔN dù CỰ MÔN xung thì phải luận đoán theo CỰ
MÔN.
Ø
THÁI DƯƠNG đi với LỘC TỒN
:
-
Nếu THÁI DƯƠNG có CỰ MÔN đồng cung hay hội họp thì luận đoán
theo CỰ MÔN.(Sẽ hình thành bộ CỰ TỒN hay bộ CỰ TƯỚNG QUÂN)
-
Nếu không có CỰ MÔN, hoặc hình thành cách ÂM DƯƠNG LƯƠNG rất là
tốt. Với ý nghĩa niềm đắc ý vẫn tồn tại mãi.
Ø
CỰ MÔN đi với LỘC TỒN BÁC
SỸ :
-
Đây là phá cách của LỘC TỒN. Cát xứ tàng hung. Cũng mâu thuẫn giữa
chính tinh và bàng tinh.
+
CỰ MÔN tuy là chính tinh phản đối, nhưng Bàng tinh BÁC SỸ vai vế
thấp hơn vẫn không nghe. Từ đó tồn tai sự bất mãn, mâu thuẫn giữa người trên và
kẻ dưới, hoặc đưa đến xa cách nhau, tồn tại nhưng mà xa cách.
+
LỘC TỒN và CỰ MÔN phát sinh mâu thuẫn vì LỘC TỒN ưa dành dụm như
1 bản năng, cái gì cũng dành dụm, dồn cất nhưng CỰ MÔN phản đối, vì có những
cái dồn cất đó, càng lúc càng mất giá, và có những cái dồn cất đó có khi là
nguy hiểm.
+
Có câu “CỰ MÔN nhi ngộ LỘC TỒN ngôn ngữ bất cẩn”. Vì trong bộ LỘC
TỒN có BÁC SĨ bài xích, bài bác CỰ MÔN, như đã biết Bàng tinh là BÁC SĨ xúc phạm
chính tinh là CỰ MÔN, vì thế để lại trong lòng LỘC TỒN nỗi niềm bất mãn. Có nhiều
câu nói, tưởng chừng vô hại với người này nhưng rất hại với người khác.
-
Tóm lại cách CỰ LỘC : Tồn tại sự bất mãn, tồn tại sự xa cách.
Mâu thuẫn giữa kẻ lớn và người nhỏ (vai vê dưới), trên bảo dưới không nghe. Dễ
đưa đến chia ly. Tất cả còn tuỳ thuộc vào nhóm sao hàng Chi và Sát tinh KỴ HÌNH
từ mâu thuẫn nhỏ đến rất lớn. Mọi cái có vẻ tốt đẹp ngay ban đầu nhưng ẩn tàng
trong đó sự bất mãn.

Ø
Bộ HÌNH DIÊU Y :
-
Bộ HÌNH DIÊU Y đi với LỘC TỒN là hợp cách. Với điều kiện không
có KỴ, KHÔNG KIẾP
-
Do hình thành bộ ấn kiếm (HÌNH ẤN), càng hay hơn khi có HÓA QUYỀN.
-
Về mặt tình cảm, tính tưởng nhớ rất mạnh.
Ø
LỘC TỒN đi với nhóm hàng
chi :
-
Xem các bài có liên quan. Ví dụ đi với THÁI TUẾ xem bài THÁI TUẾ.

Ø
Chính tinh :
-
Về chính tinh LỘC TỒN rất kỵ gặp PHÁ QUÂN nhì là CỰ MÔN gây ra
phản tác dụng.
-
Các chính tinh còn lại có LỘC TỒN rất tốt, tốt nhất là đi với
nhóm TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM rất cần thiết
có sao này.
Ø
Nhóm Tứ Hoá:
-
Xem bài LỘC QUYỀN KHOA KỴ.
-
Đặc biệt kết hợp hay nhất với HOÁ LỘC thành bộ Song LỘC, được nhị
hợp với HOÁ LỘC là cách Minh Lộc Ám Lộc.
-
Khoa toạ thủ LỘC TỒN nhị hợp là cách Khoa Minh Lộc ám cũng là 1
cách hay.
Ø
Nhóm Sát tinh:
-
Rất kỵ gặp KHÔNG KIẾP.
-
Tồn tại 1 số không, hay tồn tại 1 tai kiếp. KHÔNG KIẾP gây ra mất
tác dụng..
Ø
Nhóm TUẦN TRIỆT:
-
LỘC TỒN vốn chủ sự tồn tại, vì thế rất kỵ gặp Vong
tinh chủ mất.
-
LỘC TỒN đồng cung với
TUẦN hay TRIỆT là chuyện bình thường.
+
Nhưng rất kỵ gặp thêm KHÔNG KIẾP , trường hợp này mới
gọi là Vong.
+
Và chính tinh đó đồng thời cũng sợ cả TUẦN TRIỆT như TỬ VI ,
THIÊN TƯỚNG, THIÊN PHỦ, NHẬT NGUYỆT sáng.
Ø
Nhóm KỴ HÌNH:
-
Nếu chỉ 1 sao THIÊN HÌNH thôi vô hại còn hợp cách. Vì hình thành
bộ HÌNH ẤN.
-
Nếu có KỴ tồn tại sự hoài nghi, đố kỵ. Trong trường hợp này cần
có chính tinh ái mộ KỴ như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG. Nếu có KHOA rất hay. thuộc cách kỳ
tài. Riêng bộ KỴ KHOA là bộ sao hay.

-
CỰ MÔN LỘC TỒN, PHÁ QUÂN LỘC TỒN cách “cát xứ tàng
hung”.
-
SONG LỘC, Minh LỘC Ám LỘC các cách tốt phú cách cũng
là quý cách.
-
LỘC MÃ giao trì phú cách. LỘC xung MÃ khổn (cách bất
lợi) .
-
LỘC đảo Mã đảo kỵ THÁI TUẾ chi hợp KIẾP KHÔNG. Một
cách cục chủ đổ vỡ.
Mến chào người viết, xin cho mình hỏi mệnh Tử phủ có lộc tồn, phù trì toạ thủ , hạn đến phá quân có quyền, phượng, tang thì có thể gặp những trở ngại gì ?
Trả lờiXóaXin chân thành cảm ơn người viết.